2.50
Hdl Handle:
http://hdl.handle.net/2336/247774
Title:
Öryggi barna í innkaupakerrum: Áhrifarík leið til að forðast slys
Authors:
Árni Þór Eiríksson; Zuilma Gabriela Sigurðardóttir
Citation:
Sálfræðiritið 2011; 16:73-9
Issue Date:
2011
Abstract:
Each year around 100 children are injured in Iceland when they fall out of shopping-carts. The aim of this study was to try to change the behavior of adults who place children among the food items in the shopping-carts. A picture-card was put on the rear side of shopping-carts in four supermarkets in the Reykjavík metropolitan area such that they faced the adult who rolled the cart. The picture-card showed a child standing in a shopping-cart but had a red diagonal line accross the picture and a circle around it as is typical of traffic signs that note a ban. A mixed multiple-baseline across shops and ABA withdrawal design evaluated the effect of the intervention. Results indicated that the intervention had a major impact on adults‘ behavior, it decreased dramatically. This simple procedure has the potential to decrease accidents that take place as a consequence of adults placing children in shopping-carts.; Öryggi barna ætti að skipta foreldra miklu máli. Því getur fylgt hætta að börnum sé leyft að standa eða sitja í innkaupakerrum þar sem vörur eiga að vera. Árlega slasast um 100 börn á Íslandi við að detta úr innkaupakerrum. Markmið þessarar rannsóknar var að athuga hvort hægt væri að hafa áhrif á þá hegðun að foreldrar settu börn sín ofan í innkaupakerrur með því að koma fyrir spjaldi með mynd í innkaupakerrum fjögurra verslana á höfuðborgarsvæðinu. Þrír matsmenn töldu tíðni markhegðunar og var samræmi á milli þeirra 0,99. Notast var við margfalt grunnlínusnið með fráhvarfi til að meta áhrif íhlutunar í verslununum fjórum. Helstu niðurstöður voru að með spjaldinu var hægt að hafa mikil áhrif á það hvort foreldrar leyfðu börnum sínum að sitja í innkaupakerrum og minnka þar með þau slys sem af því geta hlotist.
Description:
Neðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Open Allur texti - Full text

Full metadata record

DC FieldValue Language
dc.contributor.authorÁrni Þór Eiríkssonen_GB
dc.contributor.authorZuilma Gabriela Sigurðardóttiren_GB
dc.date.accessioned2012-10-09T11:24:41Z-
dc.date.available2012-10-09T11:24:41Z-
dc.date.issued2011-
dc.date.submitted2012-10-09-
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2011; 16:73-9en_GB
dc.identifier.issn1022-8551-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/247774-
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Open Allur texti - Full texten_GB
dc.description.abstractEach year around 100 children are injured in Iceland when they fall out of shopping-carts. The aim of this study was to try to change the behavior of adults who place children among the food items in the shopping-carts. A picture-card was put on the rear side of shopping-carts in four supermarkets in the Reykjavík metropolitan area such that they faced the adult who rolled the cart. The picture-card showed a child standing in a shopping-cart but had a red diagonal line accross the picture and a circle around it as is typical of traffic signs that note a ban. A mixed multiple-baseline across shops and ABA withdrawal design evaluated the effect of the intervention. Results indicated that the intervention had a major impact on adults‘ behavior, it decreased dramatically. This simple procedure has the potential to decrease accidents that take place as a consequence of adults placing children in shopping-carts.en_GB
dc.description.abstractÖryggi barna ætti að skipta foreldra miklu máli. Því getur fylgt hætta að börnum sé leyft að standa eða sitja í innkaupakerrum þar sem vörur eiga að vera. Árlega slasast um 100 börn á Íslandi við að detta úr innkaupakerrum. Markmið þessarar rannsóknar var að athuga hvort hægt væri að hafa áhrif á þá hegðun að foreldrar settu börn sín ofan í innkaupakerrur með því að koma fyrir spjaldi með mynd í innkaupakerrum fjögurra verslana á höfuðborgarsvæðinu. Þrír matsmenn töldu tíðni markhegðunar og var samræmi á milli þeirra 0,99. Notast var við margfalt grunnlínusnið með fráhvarfi til að meta áhrif íhlutunar í verslununum fjórum. Helstu niðurstöður voru að með spjaldinu var hægt að hafa mikil áhrif á það hvort foreldrar leyfðu börnum sínum að sitja í innkaupakerrum og minnka þar með þau slys sem af því geta hlotist.en_GB
dc.language.isoisen
dc.subjectSlysavarniren_GB
dc.subjectSlysen_GB
dc.subjectVerslaniren_GB
dc.subject.meshChild Restraint Systemsen_GB
dc.subject.meshAccidentsen_GB
dc.subject.meshAccident Preventionen_GB
dc.titleÖryggi barna í innkaupakerrum: Áhrifarík leið til að forðast slysis
dc.typeArticleen
dc.contributor.departmentHáskóli Íslandsen_GB
dc.identifier.journalSálfræðiritið : Tímarit Sálfræðingafélags Íslandsen_GB
dc.rights.accessOpen Access - Opinn aðganguren
dc.type.categoryen_GB
All Items in Hirsla are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.