5.00
Hdl Handle:
http://hdl.handle.net/2336/76183
Title:
Skilvirkni skimunar með Talnalykli : leit að slökum nemendum í stærðfræði
Authors:
Guðmundur B. Arnkelsson; Einar Guðmundsson
Citation:
Sálfræðiritið 2003, 8:49-63
Issue Date:
2003
Abstract:
Gagnsemi og kostnaður við skimun stærðfræðierfiðleika í 1.-7. bekk grunnskóla með prófþáttunum Reikningi og aðgerðum og Tölum voru athuguð í staðalbindingarúrtökum Talnalykils (N = 1.914) . Beitt var merkjagreiningu (signal detection analysis) og miðað við að finna slaka nemendur, þá sem voru einu staðalfráviki eða meira undir meðaltalinu á heildartölu Talnalykils, út frá frammistöðu á prófþáttunum tveimur. Forspárhæfni Reiknings og aðgerða var lítil í 1. bekk en umtalsverð í 2. til 7. bekk. í 2. - 7. bekk var hægt að finna um 90% slakra nemenda með því að leggja Talnalykil allan fyrir þá sem fengu 9 eða lægra á Reikningi og aðgerðum. Með þeirri vísunarreglu spöruðust tæp 60% fyrirlagna samanborið við það að allt prófið væri lagt fyrir alla nemendur. Í tveggja þrepa skimun, þar sem bæði Reikningur og aðgerðir og Tölur eru notuð, er hægt að finna 90% slakra nemenda (84 eða lægra á heildartölu Talnalykils) með því að leggja prófþáttinn Reikning og aðgerðir fyrir alla nemendur, Tölur fyrir 43% þeirra og Talnalykil allan fyrir 33% nemendahópsins. Finna má 80% slakra nemenda með því að leggja prófþáttinn Reikning og aðgerðir fyrir alla nemendur, Tölur fyrir 31% þeirra og prófið allt fyrir 21% þeirra. Ef aðeins á að finna verst settu nemendurna þannig að ásættanlegt er að þriðjungur slakra nemenda finnist ekki, næst sá árangur með því að leggja Tölur fyrir 20% nemenda og prófið allt fyrir 15% nemenda. Niðurstöður rannsóknarinnar staðfesta að hægt er að finna slaka nemendur í stærðfræði með Talnalykli á hagkvæman hátt. Skimunin skilar verulegri gagnsemi án umtalsverðs kostnaðar. Aðferð við skimunina er sveigjanleg, þar sem hægt er að stilla vísunarviðmið með hliðsjón af gagnsemi og kostnaði skimunarinnar. Verulegur ávinningur getur verið af því fyrir skólakerfið að hagnýta niðurstöður rannsóknarinnar.; The utility of screening for mathematical difficulties was studied in the normative sample (7V=1914) of Talnalykill, a criterion- and norm-referenced standardized test of mathematics achievement. The aim was to use one or two subtests to find students that were one standard deviation or more below the mean on the test as a whole. The subtest Arithmetic had little accuracy in first grade. However, about 90% of low-achieving students (one standard deviation or more below the mean) could be found in grades 2 to 7 when using a criterion of 9 or below (M=10, sd=3) on the subtest. This would result in 60% reduction in the number of assessments with the test as a whole. Two step screening with both Arithmetic and Numbers with 90% of the low-achieving students found, resulted in assessment of all students with Arithmetic, 43% with Numbers and 33% of the students with the test as a whole. If 80% discovery rate for low-achieving students is adequate, this could be achieved by assessment of 100%, 31% and 21% of the students with Arithmetic, Numbers and the test as a whole, respectively. A discovery rate of 67%, by comparison, required assessments of 100%, 20% and 15% of the students respectively with the two subtests and the test as a whole. The results confirm that low-achieving students in mathematics can be found cost-effectively by using Talnalykill. Screening for the total score by one or two subtests has high utility and reasonable cost. The screening method is also very flexible, since the information provided enables the fine-tuning of the screening criterion in order to optimize the trade-off between discovery rate and cost. This flexibility enhances the value of the results for use within individual schools or school systems.
Description:
To access publisher full text version of this article. Please click on the hyperlink in Additional Links field
Additional Links:
http://www.sal.is

Full metadata record

DC FieldValue Language
dc.contributor.authorGuðmundur B. Arnkelsson-
dc.contributor.authorEinar Guðmundsson-
dc.date.accessioned2009-08-04T11:57:02Z-
dc.date.available2009-08-04T11:57:02Z-
dc.date.issued2003-
dc.date.submitted2009-08-04-
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2003, 8:49-63en
dc.identifier.issn1022-8551-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/76183-
dc.descriptionTo access publisher full text version of this article. Please click on the hyperlink in Additional Links fielden
dc.description.abstractGagnsemi og kostnaður við skimun stærðfræðierfiðleika í 1.-7. bekk grunnskóla með prófþáttunum Reikningi og aðgerðum og Tölum voru athuguð í staðalbindingarúrtökum Talnalykils (N = 1.914) . Beitt var merkjagreiningu (signal detection analysis) og miðað við að finna slaka nemendur, þá sem voru einu staðalfráviki eða meira undir meðaltalinu á heildartölu Talnalykils, út frá frammistöðu á prófþáttunum tveimur. Forspárhæfni Reiknings og aðgerða var lítil í 1. bekk en umtalsverð í 2. til 7. bekk. í 2. - 7. bekk var hægt að finna um 90% slakra nemenda með því að leggja Talnalykil allan fyrir þá sem fengu 9 eða lægra á Reikningi og aðgerðum. Með þeirri vísunarreglu spöruðust tæp 60% fyrirlagna samanborið við það að allt prófið væri lagt fyrir alla nemendur. Í tveggja þrepa skimun, þar sem bæði Reikningur og aðgerðir og Tölur eru notuð, er hægt að finna 90% slakra nemenda (84 eða lægra á heildartölu Talnalykils) með því að leggja prófþáttinn Reikning og aðgerðir fyrir alla nemendur, Tölur fyrir 43% þeirra og Talnalykil allan fyrir 33% nemendahópsins. Finna má 80% slakra nemenda með því að leggja prófþáttinn Reikning og aðgerðir fyrir alla nemendur, Tölur fyrir 31% þeirra og prófið allt fyrir 21% þeirra. Ef aðeins á að finna verst settu nemendurna þannig að ásættanlegt er að þriðjungur slakra nemenda finnist ekki, næst sá árangur með því að leggja Tölur fyrir 20% nemenda og prófið allt fyrir 15% nemenda. Niðurstöður rannsóknarinnar staðfesta að hægt er að finna slaka nemendur í stærðfræði með Talnalykli á hagkvæman hátt. Skimunin skilar verulegri gagnsemi án umtalsverðs kostnaðar. Aðferð við skimunina er sveigjanleg, þar sem hægt er að stilla vísunarviðmið með hliðsjón af gagnsemi og kostnaði skimunarinnar. Verulegur ávinningur getur verið af því fyrir skólakerfið að hagnýta niðurstöður rannsóknarinnar.en
dc.description.abstractThe utility of screening for mathematical difficulties was studied in the normative sample (7V=1914) of Talnalykill, a criterion- and norm-referenced standardized test of mathematics achievement. The aim was to use one or two subtests to find students that were one standard deviation or more below the mean on the test as a whole. The subtest Arithmetic had little accuracy in first grade. However, about 90% of low-achieving students (one standard deviation or more below the mean) could be found in grades 2 to 7 when using a criterion of 9 or below (M=10, sd=3) on the subtest. This would result in 60% reduction in the number of assessments with the test as a whole. Two step screening with both Arithmetic and Numbers with 90% of the low-achieving students found, resulted in assessment of all students with Arithmetic, 43% with Numbers and 33% of the students with the test as a whole. If 80% discovery rate for low-achieving students is adequate, this could be achieved by assessment of 100%, 31% and 21% of the students with Arithmetic, Numbers and the test as a whole, respectively. A discovery rate of 67%, by comparison, required assessments of 100%, 20% and 15% of the students respectively with the two subtests and the test as a whole. The results confirm that low-achieving students in mathematics can be found cost-effectively by using Talnalykill. Screening for the total score by one or two subtests has high utility and reasonable cost. The screening method is also very flexible, since the information provided enables the fine-tuning of the screening criterion in order to optimize the trade-off between discovery rate and cost. This flexibility enhances the value of the results for use within individual schools or school systems.en
dc.language.isoisen
dc.publisherSálfræðingafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://www.sal.isen
dc.subjectStærðfræðien
dc.subjectBörnen
dc.subjectNámsörðugleikaren
dc.subjectMælitækien
dc.subject.meshMathematicsen
dc.subject.meshLearning Disordersen
dc.subject.meshChilden
dc.titleSkilvirkni skimunar með Talnalykli : leit að slökum nemendum í stærðfræðiis
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalSálfræðiritiðen
All Items in Hirsla are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.