2.50
Hdl Handle:
http://hdl.handle.net/2336/80293
Title:
Hlutverk sjálfstjórnar í æskilegum þroska barna og unglinga
Other Titles:
The role of self-regulation in positive youth development
Authors:
Steinunn Gestsdóttir; Lerner, Richard M.
Citation:
Sálfræðiritið 2007, 12:35-53
Issue Date:
2007
Abstract:
Í þessari grein eru kynntar nýlegar áherslur í rannsóknum með unglingum þar sem leitast er við að mynda fræðilega þekkingu á æskilegri þroskaframvindu og eru þær áherslur tengdar við íslenskar rannsóknir. Einnig eru kynntar niðurstöður rannsóknar sem gerð var í Bandaríkjunum þar sem sjónum var beint að þeim breytingum sem eiga sér stað á sjálfstjórn við upphaf unglingsáranna og hugsanlegum tengslum á milli slíkra breytinga og æskilegs þroska. Sjálfstjórn unglinga hefur ekki verið mikið rannsökuð. Fræðilíkan og mælitæki sem Baltes, Baltes og samstarfsmenn þeirra hafa þróað og kallast Selection, Optimization og Compensation (SOC) (Baltes, 1997; Baltes og Baltes, 1990; Freund og Baltes, 2002), hafa verið mikið notuð í rannsóknum á sjálfstjórn fullorðinna. Því var SOC notað til að rannsaka sjálfstjórn unglinga. Niðurstöðumar leiddu í ljós að hægt er að nota SOC mælitækið sem réttmæta mælingu á sjálfráðri sjálfstjórn við upphaf unglingsáranna (í 5. og 6. bekk). Einnig var sýnt fram á að slík sjálfstjórn hefur jákvæða fylgni við einkenni æskilegs þroska og neikvæða fylgni við neikvæða líðan og hegðun. Niðurstöður rannsóknarinnar eru settar í samhengi við íslenskar aðstæður og rannsóknir.; The present article presents a recent emphasis in research in adolescence that aims to create a theoretical model of positive youth development (PYD). Findings from a study conducted in the US, which focused on changes in self-regulation in early adolescence and the relation between self-regulation and positive development, are presented. Self-regulation in adolescence has not been the focus of much research. Therefore, a theoretical model, Selection, Optimization and Compensation (SOC), which was created by B altes, B altes and colleagues and has been used extensively with adult populations (Bakes, 1997; Baltes og Baltes, 1990; Freund og Baltes, 2002), was used to operationlize self-regulation in adolescence. Assessments of convergent and divergent validity showed that the SOC measure has construct validity when used with youth in the fifth and sixth grade. Findings also suggest that such self-regulation is positively correlated with indicators of positive development and negatively correlated with indicators of negative development. The authors discuss the significance of the PYD perspective and the findings of the current study for Icelandic research.
Description:
Neðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Open
Additional Links:
http://www.sal.is

Full metadata record

DC FieldValue Language
dc.contributor.authorSteinunn Gestsdóttir-
dc.contributor.authorLerner, Richard M.-
dc.date.accessioned2009-09-08T11:48:33Z-
dc.date.available2009-09-08T11:48:33Z-
dc.date.issued2007-
dc.date.submitted2009-09-08-
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2007, 12:35-53en
dc.identifier.issn1022-8551-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/80293-
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Openen
dc.description.abstractÍ þessari grein eru kynntar nýlegar áherslur í rannsóknum með unglingum þar sem leitast er við að mynda fræðilega þekkingu á æskilegri þroskaframvindu og eru þær áherslur tengdar við íslenskar rannsóknir. Einnig eru kynntar niðurstöður rannsóknar sem gerð var í Bandaríkjunum þar sem sjónum var beint að þeim breytingum sem eiga sér stað á sjálfstjórn við upphaf unglingsáranna og hugsanlegum tengslum á milli slíkra breytinga og æskilegs þroska. Sjálfstjórn unglinga hefur ekki verið mikið rannsökuð. Fræðilíkan og mælitæki sem Baltes, Baltes og samstarfsmenn þeirra hafa þróað og kallast Selection, Optimization og Compensation (SOC) (Baltes, 1997; Baltes og Baltes, 1990; Freund og Baltes, 2002), hafa verið mikið notuð í rannsóknum á sjálfstjórn fullorðinna. Því var SOC notað til að rannsaka sjálfstjórn unglinga. Niðurstöðumar leiddu í ljós að hægt er að nota SOC mælitækið sem réttmæta mælingu á sjálfráðri sjálfstjórn við upphaf unglingsáranna (í 5. og 6. bekk). Einnig var sýnt fram á að slík sjálfstjórn hefur jákvæða fylgni við einkenni æskilegs þroska og neikvæða fylgni við neikvæða líðan og hegðun. Niðurstöður rannsóknarinnar eru settar í samhengi við íslenskar aðstæður og rannsóknir.en
dc.description.abstractThe present article presents a recent emphasis in research in adolescence that aims to create a theoretical model of positive youth development (PYD). Findings from a study conducted in the US, which focused on changes in self-regulation in early adolescence and the relation between self-regulation and positive development, are presented. Self-regulation in adolescence has not been the focus of much research. Therefore, a theoretical model, Selection, Optimization and Compensation (SOC), which was created by B altes, B altes and colleagues and has been used extensively with adult populations (Bakes, 1997; Baltes og Baltes, 1990; Freund og Baltes, 2002), was used to operationlize self-regulation in adolescence. Assessments of convergent and divergent validity showed that the SOC measure has construct validity when used with youth in the fifth and sixth grade. Findings also suggest that such self-regulation is positively correlated with indicators of positive development and negatively correlated with indicators of negative development. The authors discuss the significance of the PYD perspective and the findings of the current study for Icelandic research.en
dc.language.isoisen
dc.publisherSálfræðingafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://www.sal.isen
dc.subjectUnglingaren
dc.subjectÞroskien
dc.subjectÞroskasálfræðien
dc.subject.meshAdolescenten
dc.subject.meshSocial Control, Informalen
dc.subject.meshAdolescent Developmenten
dc.titleHlutverk sjálfstjórnar í æskilegum þroska barna og unglingais
dc.title.alternativeThe role of self-regulation in positive youth developmenten
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalSálfræðiritiðen
All Items in Hirsla are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.