Réttmæti samræmdra prófa til að álykta um námsframfarir nemenda milli 4. og 7. bekkjar grunnskóla

2.50
Hdl Handle:
http://hdl.handle.net/2336/80779
Title:
Réttmæti samræmdra prófa til að álykta um námsframfarir nemenda milli 4. og 7. bekkjar grunnskóla
Authors:
Einar Guðmundsson; Sigurgrímur Skúlason; Guðmundur B. Arnkelsson
Citation:
Sálfræðiritið 2001, 7:39-40
Issue Date:
2001
Abstract:
Markmið rannsóknarinnar er að meta þá forsendu við túlkun námsframfara á samræmdum prófum milli 4. og 7. bekkjar grunnskóla að sömu kunnáttusvið séu mæld með prófunum í báðum bekkjum þrátt fyrir að prófspurningar séu ekki þær sömu. Samræmdar einkunnir 4003 nemenda í 4. og 7. bekk voru þáttagreindar með aðferð mestu líkinda (maximum likelihood) og promax snúningi. Nemendurnir voru allir fæddir árið 1988 og tóku samræmd próf í íslensku og stærðfræði í 4. bekk 1997 og 7. bekk 2000. Þrír þættir komu fram í þáttagreiningunni: (a) stærðfræði, (b) stafsetning og ritun, (c) lestur og málnotkun. Aðrar aðferðir við þáttagreiningu gagnanna (principal components, principal axis factoring, alpha) gáfu hliðstæðar niðurstöður og greining byggð á aðferð mestu líkinda. Samtals er skýrð dreifing einstakra breyta (communalities) eftir snúning að meðaltali 0,41 og liggur á bilinu frá 0,13 til 0,86 fyrir einstakar breytur. Almennt renna niðurstöðurnar stoðum undir réttmæti þess að nota samræmd próf til að álykta um námsframfarir nemenda yfir þriggja ára tímabil.; In the study one of two main asumptions underlaying reports of students progress between grade four (9 year olds) and seven (12 year olds) on the Icelandic Nationwide examinations was investigated. The Nationwide examinations are administered to cohorts of students in grade four and seven in mathematics and mother tongue. In this study the validity of the assumption that the same knowledge domains are tested on both occasions on different tests was investigated. Scores from the fourth and seventh grade tests of 4003 students born in 1988 were factor analysed with a maximum-likelihood procedure and a promax rotation. Three factors emerged from the factor analysis: (a) mathematics, (b) spelling and writing, and (c) reading comprehension and language usage. Communalities for individual variables after rotation ranged from 0,13 to 0,86 (mean 0,41). The results support the validity of using scores from the Nationwide Examinations in Iceland to report on students' progress in mathematics and mother tongue over a three year period.
Description:
Neðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Open
Additional Links:
http://www.sal.is

Full metadata record

DC FieldValue Language
dc.contributor.authorEinar Guðmundsson-
dc.contributor.authorSigurgrímur Skúlason-
dc.contributor.authorGuðmundur B. Arnkelsson-
dc.date.accessioned2009-09-11T15:00:22Z-
dc.date.available2009-09-11T15:00:22Z-
dc.date.issued2001-
dc.date.submitted2009-09-11-
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2001, 7:39-40en
dc.identifier.issn1022-8551-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/80779-
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Openen
dc.description.abstractMarkmið rannsóknarinnar er að meta þá forsendu við túlkun námsframfara á samræmdum prófum milli 4. og 7. bekkjar grunnskóla að sömu kunnáttusvið séu mæld með prófunum í báðum bekkjum þrátt fyrir að prófspurningar séu ekki þær sömu. Samræmdar einkunnir 4003 nemenda í 4. og 7. bekk voru þáttagreindar með aðferð mestu líkinda (maximum likelihood) og promax snúningi. Nemendurnir voru allir fæddir árið 1988 og tóku samræmd próf í íslensku og stærðfræði í 4. bekk 1997 og 7. bekk 2000. Þrír þættir komu fram í þáttagreiningunni: (a) stærðfræði, (b) stafsetning og ritun, (c) lestur og málnotkun. Aðrar aðferðir við þáttagreiningu gagnanna (principal components, principal axis factoring, alpha) gáfu hliðstæðar niðurstöður og greining byggð á aðferð mestu líkinda. Samtals er skýrð dreifing einstakra breyta (communalities) eftir snúning að meðaltali 0,41 og liggur á bilinu frá 0,13 til 0,86 fyrir einstakar breytur. Almennt renna niðurstöðurnar stoðum undir réttmæti þess að nota samræmd próf til að álykta um námsframfarir nemenda yfir þriggja ára tímabil.en
dc.description.abstractIn the study one of two main asumptions underlaying reports of students progress between grade four (9 year olds) and seven (12 year olds) on the Icelandic Nationwide examinations was investigated. The Nationwide examinations are administered to cohorts of students in grade four and seven in mathematics and mother tongue. In this study the validity of the assumption that the same knowledge domains are tested on both occasions on different tests was investigated. Scores from the fourth and seventh grade tests of 4003 students born in 1988 were factor analysed with a maximum-likelihood procedure and a promax rotation. Three factors emerged from the factor analysis: (a) mathematics, (b) spelling and writing, and (c) reading comprehension and language usage. Communalities for individual variables after rotation ranged from 0,13 to 0,86 (mean 0,41). The results support the validity of using scores from the Nationwide Examinations in Iceland to report on students' progress in mathematics and mother tongue over a three year period.en
dc.language.isoisen
dc.publisherSálfræðingafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://www.sal.isen
dc.subjectNámsmaten
dc.subjectMælitækien
dc.subjectBörnen
dc.subjectSamræmd prófen
dc.titleRéttmæti samræmdra prófa til að álykta um námsframfarir nemenda milli 4. og 7. bekkjar grunnskólais
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalSálfræðiritiðen
All Items in Hirsla are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.