Að læra að koma í heimsókn: fjölskylduheimsóknir á hjúkrunarheimili, form þeirra, merking og mikilvægi

2.50
Hdl Handle:
http://hdl.handle.net/2336/8357
Title:
Að læra að koma í heimsókn: fjölskylduheimsóknir á hjúkrunarheimili, form þeirra, merking og mikilvægi
Authors:
Margrét Gústafsdóttir
Citation:
Tímarit hjúkrunarfræðinga 2006, 82(3):16-24
Issue Date:
1-Aug-2006
Abstract:
This paper addresses family visiting in nursing homes and presents a part of findings from an interpretive phenomenological study that was conducted in eight units in three nursing homes in and around Reykjavík. The purpose of the study was to shed light on families’ experience of visiting in a nursing home, their relations with the staff and the impact of these relations upon care approaches. The sample encompassed family members of 15 nursing home residents and 16 groups of staff with 4-5 staff members in each group (in total 75 members). The data collection entailed two interviews with each of the family members and one interview with each group of staff as well as participant observation. The findings introduced here show that these families attempted to come to terms with institutionalization of their member by continuing involvement in the elder’s life. These families had learned “to handle visiting“ in a world that is to a degree designated by the inevitable decline of the inhabitants. The family visits showed to be regular and their structure constitutes the ground of being with the elder while visiting, and gives content and meaning to the visiting time.; Mynd sú sem hér er dregin upp af heimsóknum fjölskyldunnar á hjúkrunarheimili er hluti af stærri mynd sem fram kom í niðurstöðum túlkandi fyrirbærafræðilegrar rannsóknar sem gerð var á átta deildum á þremur hjúkrunarheimilum á Stór- Reykjavíkursvæðinu. Tilgangur rannsóknarinnar var að kanna reynslu aðstandenda af heimsóknum á hjúkrunarheimili og varpa ljósi á samskipti þeirra við starfsfólk og áhrif slíkra samskipta á umönnun. Þátttakendur voru aðstandendur 15 aldraðra heimilismanna og 16 hópar starfsfólks, alls 75 starfsmenn, en 4-5 starfsmenn voru í hverjum hóp. Gagnasöfnun fól í sér tvö viðtöl við hvern aðstandanda og eitt viðtal við hvern hóp af starfsfólki samhliða vettvangsathugunum. Niðurstöður þær sem hér eru kynntar sýna að aðstandendurnir sem þátt tóku í rannsókninni leituðust við að sætta sig við stofnunarvistun nákomins ættingja með því að halda áfram að eiga hlut að lífi hins aldraða með reglulegum heimsóknum. Þessir aðstandendur höfðu ,,lært að koma í heimsókn“ í heimi þar sem óumflýjanleg afturför íbúanna setur svip sinn á aðstæður. Í ljós kom að heimsóknir fjölskyldu hafa ákveðna formgerð sem skapar grundvöll fyrir samveru og gefur heimsóknartímanum innihald og merkingu.
Description:
Hægt er að lesa greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Open
Additional Links:
http://www.hjukrun.is

Full metadata record

DC FieldValue Language
dc.contributor.authorMargrét Gústafsdóttir-
dc.date.accessioned2007-02-13T13:08:27Z-
dc.date.available2007-02-13T13:08:27Z-
dc.date.issued2006-08-01-
dc.date.submitted2006-02-13-
dc.identifier.citationTímarit hjúkrunarfræðinga 2006, 82(3):16-24en
dc.identifier.issn1022-2278-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/8357-
dc.descriptionHægt er að lesa greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Openen
dc.description.abstractThis paper addresses family visiting in nursing homes and presents a part of findings from an interpretive phenomenological study that was conducted in eight units in three nursing homes in and around Reykjavík. The purpose of the study was to shed light on families’ experience of visiting in a nursing home, their relations with the staff and the impact of these relations upon care approaches. The sample encompassed family members of 15 nursing home residents and 16 groups of staff with 4-5 staff members in each group (in total 75 members). The data collection entailed two interviews with each of the family members and one interview with each group of staff as well as participant observation. The findings introduced here show that these families attempted to come to terms with institutionalization of their member by continuing involvement in the elder’s life. These families had learned “to handle visiting“ in a world that is to a degree designated by the inevitable decline of the inhabitants. The family visits showed to be regular and their structure constitutes the ground of being with the elder while visiting, and gives content and meaning to the visiting time.en
dc.description.abstractMynd sú sem hér er dregin upp af heimsóknum fjölskyldunnar á hjúkrunarheimili er hluti af stærri mynd sem fram kom í niðurstöðum túlkandi fyrirbærafræðilegrar rannsóknar sem gerð var á átta deildum á þremur hjúkrunarheimilum á Stór- Reykjavíkursvæðinu. Tilgangur rannsóknarinnar var að kanna reynslu aðstandenda af heimsóknum á hjúkrunarheimili og varpa ljósi á samskipti þeirra við starfsfólk og áhrif slíkra samskipta á umönnun. Þátttakendur voru aðstandendur 15 aldraðra heimilismanna og 16 hópar starfsfólks, alls 75 starfsmenn, en 4-5 starfsmenn voru í hverjum hóp. Gagnasöfnun fól í sér tvö viðtöl við hvern aðstandanda og eitt viðtal við hvern hóp af starfsfólki samhliða vettvangsathugunum. Niðurstöður þær sem hér eru kynntar sýna að aðstandendurnir sem þátt tóku í rannsókninni leituðust við að sætta sig við stofnunarvistun nákomins ættingja með því að halda áfram að eiga hlut að lífi hins aldraða með reglulegum heimsóknum. Þessir aðstandendur höfðu ,,lært að koma í heimsókn“ í heimi þar sem óumflýjanleg afturför íbúanna setur svip sinn á aðstæður. Í ljós kom að heimsóknir fjölskyldu hafa ákveðna formgerð sem skapar grundvöll fyrir samveru og gefur heimsóknartímanum innihald og merkingu.is
dc.format.extent209395 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isoisen
dc.publisherFélag íslenskra hjúkrunarfræðingaen
dc.relation.urlhttp://www.hjukrun.isen
dc.subjectHjúkrunarheimilien
dc.subjectVistun á stofnunumen
dc.subject.classificationHJU12en
dc.subject.classificationFræðigreinaren
dc.subject.meshNursing Homesen
dc.subject.meshQuestionnairesen
dc.subject.meshEducational Statusen
dc.subject.meshFamilyen
dc.subject.meshIcelanden
dc.subject.otherAðstandenduren
dc.titleAð læra að koma í heimsókn: fjölskylduheimsóknir á hjúkrunarheimili, form þeirra, merking og mikilvægien
dc.typeArticleen
All Items in Hirsla are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.