Show simple item record

dc.contributor.authorGuðjón Axelsson
dc.contributor.authorElín Sigurgeirsdóttir
dc.contributor.authorSigrún Helgadóttir
dc.date.accessioned2010-12-03T11:32:51Z
dc.date.available2010-12-03T11:32:51Z
dc.date.issued2003
dc.date.submitted2010-12-03
dc.identifier.citationTannlæknablaðið 2003, 21(1):46-50en
dc.identifier.issn1018-7138
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/117084
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn Skoða/Opna(view/open)en
dc.description.abstractUpplýsingar um viðhorf fólks til þjónustu tannlækna eru gagnlegar jafnt fyrir tannlækna sem heilbrigðisyfirvöld. Til þess að unnt sé að bæta þjónustuna er nauðsynlegt að vita hvað betur má fara. Í febrúar 1985 fór fram símakönnun á vegum Landlæknisembættisins á heilbrigðisþjónustu á Íslandi. Valið var 1000 manns slembiúrtak úr þjóðskrá úr aldurshópnum 18-70 ára og var svarhlutfallið 83%. Spurt var meðal annars um mat þátttakenda á fyrirkomulagi og framkvæmd þeirrar tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu notið síðastliðna þrjá mánuði. 63,2% töldu tannlæknisþjónustuna mjög góða, 27,5% góða, 2,9% sæmilega, 3,4% sögðu henni ábótavant og 1,7% mjög ábótavant. Hlutfall þeirra sem voru ánægðir með tannlæknisþjónustuna var því mjög hátt eða yfir 90% (1). Landlæknisembættið gerði svipaðar kannanir 1990 og 1995 en niðurstöður hafa ekki verið birtar. Árið 1984 var gerð könnun á slembiúrtaki ellilífeyrisþega sem voru annað hvort vistmenn á dvalarheimilum fyrir aldraða eða langlegusjúklingar á sjúkrahúsum í Reykjavik. Úrtaki og vali á úrtaki hefur þegar verið lýst (2). Spurt var m.a. um hvort þátttakendur væru ánægðir með þá tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu fengið al. 5-10 ár og ef þeir voru það ekki, um ástæðu óánægjunnar. 79,6% þátttakenda, 81,1 % karla og 78,7% kvenna, voru ánægð með þá tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu notið. Hlutfall þeirra sem voru ánægðir með tannlæknisþjónustuna var hærra (83,0%) hjá þeim sem voru áttræðir og eldri heldur en hjá þeim sem voru 65-79 ára (75,6%). Flestir þeirra sem voru óánægðir voru það vegna þess að þeir töldu tannlæknisþjónustuna of dýra. Árið 1985 var kannað viðhorf þeirra sem voru 18 ára, 35-44 ára og 65 ára og eldri til tannlæknisþjónustu sl. 10 ár (3) og 1995 var kannað viðhorf fólks í sjö aldurshópum 18 ára og eldri Íslendinga til tannlæknisþjónustu sl. 10 ára (4-10). Tilgangur könnunarinnar árið 2000 var að athuga 1) viðhorf fólks til þeirrar tannlæknisþjónustu sem það hafði fengið sl. 10 ár; 2) hvaða þættir höfðu áhrif á viðhorf þess; 3) hvaða þætti það var óánægt með; 4) hvort viðhorf folks til þjónustu tannlækna hafi breyst frá 1985. Könnunin er hluti af fjórða og síðasta áfanga stærra rannsóknarverkefnis, Breytingar á tannheilsu Íslendinga 1985-2000.
dc.language.isoisen
dc.publisherTannlæknafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://www.tannsi.isen
dc.subjectTannheilsaen
dc.subjectTannlækningaren
dc.subjectViðhorfskannaniren
dc.titleGæði tannlæknisþjónustu á Íslandi : póstkönnun árið 2000 : erratumis
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalTannlæknablaðiðen
refterms.dateFOA2018-09-12T10:43:55Z
html.description.abstractUpplýsingar um viðhorf fólks til þjónustu tannlækna eru gagnlegar jafnt fyrir tannlækna sem heilbrigðisyfirvöld. Til þess að unnt sé að bæta þjónustuna er nauðsynlegt að vita hvað betur má fara. Í febrúar 1985 fór fram símakönnun á vegum Landlæknisembættisins á heilbrigðisþjónustu á Íslandi. Valið var 1000 manns slembiúrtak úr þjóðskrá úr aldurshópnum 18-70 ára og var svarhlutfallið 83%. Spurt var meðal annars um mat þátttakenda á fyrirkomulagi og framkvæmd þeirrar tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu notið síðastliðna þrjá mánuði. 63,2% töldu tannlæknisþjónustuna mjög góða, 27,5% góða, 2,9% sæmilega, 3,4% sögðu henni ábótavant og 1,7% mjög ábótavant. Hlutfall þeirra sem voru ánægðir með tannlæknisþjónustuna var því mjög hátt eða yfir 90% (1). Landlæknisembættið gerði svipaðar kannanir 1990 og 1995 en niðurstöður hafa ekki verið birtar. Árið 1984 var gerð könnun á slembiúrtaki ellilífeyrisþega sem voru annað hvort vistmenn á dvalarheimilum fyrir aldraða eða langlegusjúklingar á sjúkrahúsum í Reykjavik. Úrtaki og vali á úrtaki hefur þegar verið lýst (2). Spurt var m.a. um hvort þátttakendur væru ánægðir með þá tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu fengið al. 5-10 ár og ef þeir voru það ekki, um ástæðu óánægjunnar. 79,6% þátttakenda, 81,1 % karla og 78,7% kvenna, voru ánægð með þá tannlæknisþjónustu sem þeir höfðu notið. Hlutfall þeirra sem voru ánægðir með tannlæknisþjónustuna var hærra (83,0%) hjá þeim sem voru áttræðir og eldri heldur en hjá þeim sem voru 65-79 ára (75,6%). Flestir þeirra sem voru óánægðir voru það vegna þess að þeir töldu tannlæknisþjónustuna of dýra. Árið 1985 var kannað viðhorf þeirra sem voru 18 ára, 35-44 ára og 65 ára og eldri til tannlæknisþjónustu sl. 10 ár (3) og 1995 var kannað viðhorf fólks í sjö aldurshópum 18 ára og eldri Íslendinga til tannlæknisþjónustu sl. 10 ára (4-10). Tilgangur könnunarinnar árið 2000 var að athuga 1) viðhorf fólks til þeirrar tannlæknisþjónustu sem það hafði fengið sl. 10 ár; 2) hvaða þættir höfðu áhrif á viðhorf þess; 3) hvaða þætti það var óánægt með; 4) hvort viðhorf folks til þjónustu tannlækna hafi breyst frá 1985. Könnunin er hluti af fjórða og síðasta áfanga stærra rannsóknarverkefnis, Breytingar á tannheilsu Íslendinga 1985-2000.


Files in this item

Thumbnail
Name:
T2003-01-21-A7.pdf
Size:
1.455Mb
Format:
PDF
Description:
Allur texti - Full text

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record