Show simple item record

dc.contributor.authorStefán Ólafsson
dc.date.accessioned2007-12-21T13:40:40Z
dc.date.available2007-12-21T13:40:40Z
dc.date.issued2007
dc.date.submitted2007-12-21
dc.identifier.citationSjúkraþjálfarinn 2007, 34(1):32-5en
dc.identifier.issn1670-2204
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/15481
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Openen
dc.description.abstractStarfræna þjálfun má í raun skýra sem þjálfun með tilgang. Slík þjálfun snýst ekki um að fá stærri vöðva eða bæta hreinan styrk heldur um að fækka meiðslum og að bæta beitingu líkamans þ.a frammistaða verði betri. Íþróttamenn eiga að gera styrktaræfingar til að verða betri í sinni íþróttagrein. Starfrænn styrkur er eini styrkurinn sem nýtist t.d í íþróttum og þarf því að gera æfingar sem líkja eftir aðstæðum á vellinum. Ástæða þess er að þjálfun er bæði sérhæfð fyrir athöfn (task specific) og hraða (speed specific).4 Kveikjan að þessari grein er sú að greinarhöfundur sér oft keppnisíþróttamenn með æfingaprógröm sem byggja of mikið á tækjaæfingum. Slíkar æfingar henta í vaxtarrækt (body building) en ofnotkun tækja með áherslu á vöðvana að framan getur skapað vandamál t.d í mjóbaki, öxlum og hnjám. Því miður ráða of mikið þær æfingar þar sem árangurinn er sýnilegastur í speglinum! Frumkvöðlar í líkamsþjálfun í heiminum eins og Gambetta og Boyle nota því aðferðir úr endurhæfingu í uppbyggingu og forvörn, bæði sem grunn undir standandi starfrænar æfingar með bolta og trissur og einnig sem aðalæfingar. 1,2,4 Skýringin er einföld: líkaminn er í grunninn eins fyrir og eftir meiðsli.
dc.language.isoisen
dc.publisherFélag íslenskra sjúkraþjálfaraen
dc.relation.urlhttp://www.physio.isen
dc.subjectÞjálfunen
dc.subjectLíkamsrækten
dc.subjectSjúkraþjálfunen
dc.subjectStyrktaræfingaren
dc.subject.classificationSJU12en
dc.titleStarfræn þjálfun : líkamsrækt, undirbúningsþjálfun og sjúkraþjálfun : vöndum æfingavaliðis
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalSjúkraþjálfarinnen
refterms.dateFOA2018-09-12T11:48:11Z
html.description.abstractStarfræna þjálfun má í raun skýra sem þjálfun með tilgang. Slík þjálfun snýst ekki um að fá stærri vöðva eða bæta hreinan styrk heldur um að fækka meiðslum og að bæta beitingu líkamans þ.a frammistaða verði betri. Íþróttamenn eiga að gera styrktaræfingar til að verða betri í sinni íþróttagrein. Starfrænn styrkur er eini styrkurinn sem nýtist t.d í íþróttum og þarf því að gera æfingar sem líkja eftir aðstæðum á vellinum. Ástæða þess er að þjálfun er bæði sérhæfð fyrir athöfn (task specific) og hraða (speed specific).4 Kveikjan að þessari grein er sú að greinarhöfundur sér oft keppnisíþróttamenn með æfingaprógröm sem byggja of mikið á tækjaæfingum. Slíkar æfingar henta í vaxtarrækt (body building) en ofnotkun tækja með áherslu á vöðvana að framan getur skapað vandamál t.d í mjóbaki, öxlum og hnjám. Því miður ráða of mikið þær æfingar þar sem árangurinn er sýnilegastur í speglinum! Frumkvöðlar í líkamsþjálfun í heiminum eins og Gambetta og Boyle nota því aðferðir úr endurhæfingu í uppbyggingu og forvörn, bæði sem grunn undir standandi starfrænar æfingar með bolta og trissur og einnig sem aðalæfingar. 1,2,4 Skýringin er einföld: líkaminn er í grunninn eins fyrir og eftir meiðsli.


Files in this item

Thumbnail
Name:
S2007-01-34-G6.pdf
Size:
962.2Kb
Format:
PDF
Description:
Allur texti - Full Text

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record