Show simple item record

dc.contributor.authorBrynjar Hans Lúðvíksson
dc.contributor.authorEinar Guðmundsson
dc.date.accessioned2018-04-18T14:11:27Z
dc.date.available2018-04-18T14:11:27Z
dc.date.issued2017
dc.date.submitted2018
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2017,22:19-24en
dc.identifier.issn1022-8551
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/620537
dc.descriptionTo access publisher's full text version of this article, please click on the hyperlink at the top of the page marked Filesen
dc.description.abstractAthyglisbrestur með ofvirkni (ADHD) er ein algengasta ástæðan fyrir tilvísunum barna í geðheilbrigðistengda þjónustu. Samsláttur ADHD við aðrar raskanir er svo tíður að algengara er að börn greinist með einhverja röskun til viðbótar heldur en eingöngu ADHD. Tilgangur þessarar greinar er að veita yfirlit yfir rannsóknir á tíðni samsláttar ADHD við aðrar raskanir meðal barna og unglinga. Fjallað er um helstu geð- og taugaþroskaraskanir sem greinast samhliða ADHD, tíðni þeirra skoðuð út frá mismunandi aðferðum rannsókna og fjallað um íslenskar rannsóknir þar sem þær eru til. Algengustu greiningarnar reyndust vera mótþróaþrjóskuröskun og kvíðaraskanir með allt að 40% tíðni. Lyndisraskanir voru einnig algengar, með um 20% tíðni, en raskanir á einhverfurófi og kipparaskanir voru sjaldgæfari. Lítið er til af íslenskum rannsóknum, en þær sem til eru benda til mjög hárrar tíðni samsláttar, einkum við kvíðaraskanir og þunglyndi. Þar sem viðbótargreiningar hafa neikvæð áhrif á framvindu barna með ADHD er nauðsynlegt að fagaðilar sem vinna með þessum hópi skimi reglulega fyrir þessum röskunum og fylgist vel með framvindu einkenna. -
dc.description.abstractThe stability of scores of the WASIIS was assessed by the test-retest method in a sample of 55 adults in the age range from 19 to 58 years (M = 29.6 years). Most of the participants (67.3%) had finished final exams at upper secondary school. The WASIIS was administered twice with a test-retest interval of two weeks. Test-retest stability coefficients of the Performance IQ was .80, the Verbal IQ .83 and the Full Scale IQ .85. Scores on the second testing were consistently and significantly (p < .05) higher for both IQ scales and three (Vocabulary, Block Design, and Matrix Reasoning) of the four subtests. The subtest T-scores of the second testing are from 1.15 to 4.20 points higher than the first testing in the study sample. The score increases are the highest for Block Design and the lowest for Similarities. Similarly the IQ scores from the second testing increased from 2.13 to 5.25 points in the sample. The Full Scale IQ increased by 4.18 points. The results indicate that IQ scales of the WASIIS show stability over a test-retest interval of two weeks.
dc.language.isoisen
dc.publisherSálfræðingafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://sal.is/?page_id=139en
dc.subjectGreindarprófen
dc.subjectWASI-greindarprófen
dc.subject.meshIntelligence Testsen
dc.titleÁreiðanleiki endurprófunar WASI ISis
dc.title.alternativeThe test-retest reliability of WASI ISen
dc.typeArticleen
dc.contributor.departmentHáskóli Íslandsen
dc.identifier.journalSálfræðiritiðen
dc.rights.accessOpen Access - Opinn aðganguren
refterms.dateFOA2018-09-12T17:08:48Z
html.description.abstractAthyglisbrestur með ofvirkni (ADHD) er ein algengasta ástæðan fyrir tilvísunum barna í geðheilbrigðistengda þjónustu. Samsláttur ADHD við aðrar raskanir er svo tíður að algengara er að börn greinist með einhverja röskun til viðbótar heldur en eingöngu ADHD. Tilgangur þessarar greinar er að veita yfirlit yfir rannsóknir á tíðni samsláttar ADHD við aðrar raskanir meðal barna og unglinga. Fjallað er um helstu geð- og taugaþroskaraskanir sem greinast samhliða ADHD, tíðni þeirra skoðuð út frá mismunandi aðferðum rannsókna og fjallað um íslenskar rannsóknir þar sem þær eru til. Algengustu greiningarnar reyndust vera mótþróaþrjóskuröskun og kvíðaraskanir með allt að 40% tíðni. Lyndisraskanir voru einnig algengar, með um 20% tíðni, en raskanir á einhverfurófi og kipparaskanir voru sjaldgæfari. Lítið er til af íslenskum rannsóknum, en þær sem til eru benda til mjög hárrar tíðni samsláttar, einkum við kvíðaraskanir og þunglyndi. Þar sem viðbótargreiningar hafa neikvæð áhrif á framvindu barna með ADHD er nauðsynlegt að fagaðilar sem vinna með þessum hópi skimi reglulega fyrir þessum röskunum og fylgist vel með framvindu einkenna. -
html.description.abstractThe stability of scores of the WASIIS was assessed by the test-retest method in a sample of 55 adults in the age range from 19 to 58 years (M = 29.6 years). Most of the participants (67.3%) had finished final exams at upper secondary school. The WASIIS was administered twice with a test-retest interval of two weeks. Test-retest stability coefficients of the Performance IQ was .80, the Verbal IQ .83 and the Full Scale IQ .85. Scores on the second testing were consistently and significantly (p < .05) higher for both IQ scales and three (Vocabulary, Block Design, and Matrix Reasoning) of the four subtests. The subtest T-scores of the second testing are from 1.15 to 4.20 points higher than the first testing in the study sample. The score increases are the highest for Block Design and the lowest for Similarities. Similarly the IQ scores from the second testing increased from 2.13 to 5.25 points in the sample. The Full Scale IQ increased by 4.18 points. The results indicate that IQ scales of the WASIIS show stability over a test-retest interval of two weeks.


Files in this item

Thumbnail
Name:
Áreiðanleiki ....pdf
Size:
69.63Kb
Format:
PDF

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record