Show simple item record

dc.contributor.authorSigurgrímur Skúlason
dc.date.accessioned2009-08-17T13:27:48Z
dc.date.available2009-08-17T13:27:48Z
dc.date.issued2003
dc.date.submitted2009-08-17
dc.identifier.citationSálfræðiritið 2003, 8:39-47en
dc.identifier.issn1022-8551
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/2336/77535
dc.descriptionNeðst á síðunni er hægt að nálgast greinina í heild sinni með því að smella á hlekkinn View/Openen
dc.description.abstractPróffræðilegir eiginleikar samræmdra einkunna voru kannaðir með aðferðum sem eru til þess hannaðar að gera einkunnir á ólíkum útgáfum sama prófs jafngildar. Var rannsóknin afmörkuð við einkunnirnar 5,0 og 6,0. Skilgreind var grunnútgáfa samræmdra prófa í íslensku og stærðfræði og einkunnir á sex öðrum útgáfum prófanna tengdar einkunnum á þeim. Niðurstöður sýna að neðri mörk einkunnanna 5,0 og 6,0 liggja mjög nærri sömu mörkum og í grunnútgáfunni í sumum útgáfum en víkja talsvert frá þeim í öðrum útgáfum. Einnig kemur fram að hlutfall nemenda sem fær tiltekna einkunn eða hærri einkunn víkur frá grunnútgáfu um 0,7%% til 25,8%. Niðurstöður eru ræddar í ljósi réttmætis samræmdra einkunna og út frá jafnrétti nemenda með tilliti til ákvarðana sem byggjast á samræmdum einkunnum. Ljóst er að samræmdar einkunnir sem notaðar hafa verið síðan árið 1985 standa ekki undir þeim kröfum sem gerðar eru til einkunna sem gegna jafn veigamiklu hlutverki og þær.
dc.description.abstractThe psychometric properties of the Icelandic Nationwide Examination (INE) score scale in 10th grade were investigated using equating methods. The INE uses a new test form each year but the INE scores are not linked from one year to another. The investigation was limited to the scores of 5,0 and 6,0 because the scores are relevant for grade school graduation reporting and admission to college bound secondary school educational tracks. Data from seven test forms administered during the years 1995 to 2001 were used and the random groups equipercentile equating methods applied. Due to the fact that about 96% of each cohort take the tests each year and the tests are interchangeable, the random sampling assumption was judged to be tenable. The 1999 test forms were defined as basic score scales and the other test forms equated to this test forms. The results indicate that raw scores currently scaled to the same INE score differ considerably for some of the test forms. When compared with the 1999 test form the difference in the proportions of students passing the critical grade points ranges from 0,7% to 25,8%. The results are discussed in relation to the validity of the INE scores.
dc.language.isoisen
dc.publisherSálfræðingafélag Íslandsen
dc.relation.urlhttp://www.sal.isen
dc.subjectSamræmd prófen
dc.subjectMælitækien
dc.subjectNámsmaten
dc.titleAthugun á samræmdu einkunnunum 5,0 og 6,0is
dc.typeArticleen
dc.identifier.journalSálfræðiritiðen
refterms.dateFOA2018-09-12T18:15:16Z
html.description.abstractPróffræðilegir eiginleikar samræmdra einkunna voru kannaðir með aðferðum sem eru til þess hannaðar að gera einkunnir á ólíkum útgáfum sama prófs jafngildar. Var rannsóknin afmörkuð við einkunnirnar 5,0 og 6,0. Skilgreind var grunnútgáfa samræmdra prófa í íslensku og stærðfræði og einkunnir á sex öðrum útgáfum prófanna tengdar einkunnum á þeim. Niðurstöður sýna að neðri mörk einkunnanna 5,0 og 6,0 liggja mjög nærri sömu mörkum og í grunnútgáfunni í sumum útgáfum en víkja talsvert frá þeim í öðrum útgáfum. Einnig kemur fram að hlutfall nemenda sem fær tiltekna einkunn eða hærri einkunn víkur frá grunnútgáfu um 0,7%% til 25,8%. Niðurstöður eru ræddar í ljósi réttmætis samræmdra einkunna og út frá jafnrétti nemenda með tilliti til ákvarðana sem byggjast á samræmdum einkunnum. Ljóst er að samræmdar einkunnir sem notaðar hafa verið síðan árið 1985 standa ekki undir þeim kröfum sem gerðar eru til einkunna sem gegna jafn veigamiklu hlutverki og þær.
html.description.abstractThe psychometric properties of the Icelandic Nationwide Examination (INE) score scale in 10th grade were investigated using equating methods. The INE uses a new test form each year but the INE scores are not linked from one year to another. The investigation was limited to the scores of 5,0 and 6,0 because the scores are relevant for grade school graduation reporting and admission to college bound secondary school educational tracks. Data from seven test forms administered during the years 1995 to 2001 were used and the random groups equipercentile equating methods applied. Due to the fact that about 96% of each cohort take the tests each year and the tests are interchangeable, the random sampling assumption was judged to be tenable. The 1999 test forms were defined as basic score scales and the other test forms equated to this test forms. The results indicate that raw scores currently scaled to the same INE score differ considerably for some of the test forms. When compared with the 1999 test form the difference in the proportions of students passing the critical grade points ranges from 0,7% to 25,8%. The results are discussed in relation to the validity of the INE scores.


Files in this item

Thumbnail
Name:
S2003-08-F6.pdf
Size:
708.2Kb
Format:
PDF
Description:
Allur texti - Full text

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record